BioSpring

BioSpring và CT Công Nghệ Xanh Việt Nam phối hợp tổ chức Hội nghị kết nối “Công nghệ sinh học và Nông nghiệp hiện đại”

04-08-2015

Nằm trong khuôn khổ dự án: “Ứng dụng probiotics trong chăn nuôi tại Việt Nam” do Quỹ Thách thức doanh nghiệp Việt Nam (VBCF) tài trợ, ngày 5/5/2015 vừa qua, Công ty CP Công nghệ Sinh học Mùa xuân – BioSpring đã phối hợp cùng Công ty CP Ứng dụng Công Nghệ Xanh Việt Nam tổ chức chương trình Hội nghị kết nối với chủ đề “Công nghệ sinh học và Nông nghiệp hiện đại” tại Sailing Tower Hotel, thành phố Hà Tĩnh, nhằm đưa công nghệ ứng dụng probiotics tới gần hơn với bà con tại địa phương, đồng thời kết nối, thúc đẩy sự hợp tác giữa doanh nghiệp và các hộ nông dân trên toàn tỉnh.

Xu hướng sử dụng các chế phẩm sinh học probiotics trong nông nghiệp nói chung và chăn nuôi nói riêng đang ngày càng trở nên phổ biến trên thế giới, do năng suất ưu việt mà sản phẩm này đem lại, chất lượng thành phẩm an toàn cho người sử dụng, giảm thiểu việc sử dụng kháng sinh và hoocmone trong quá trình chăn nuôi. Nằm trong khuôn khổ dự án Ứng dụng Probiotics trong chăn nuôi tại Việt Nam của Công ty BioSpring – công ty đầu tiên tại Việt Nam đã nghiên cứu và sản xuất thành công probiotics 100% dạng bào tử bền nhiệt, Hội nghị “Công nghệ sinh học và Nông nghiệp hiện đại” được tổ chức như một cầu nối đưa các hộ nông dân tại địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, đặc biệt là các hộ có mức thu nhập thấp, tới gần hơn với công nghệ vi sinh và các doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực này.

Sự tham gia đông đảo của các đại biểu đại diện cho các hộ nông dân trên toàn tỉnh Hà Tĩnh

Tham dự Hội nghị lần này có Giáo sư tiến sĩ sinh học Nguyễn Lân Dũng – Chuyên gia cao cấp Viện vi sinh vật và Công nghệ sinh học, ĐHQG Hà Nội. Bên cạnh đó, Hội nghị còn có sự tham gia của hội Nông Dân tỉnh Hà Tĩnh, các đại điện đến từ nhà tổ chức cùng 360 đại biểu là đại điện đến từ các trang trại chăn nuôi quy mô lớn và nhiều đại lý trong toàn tỉnh.

Với tâm huyết và kiến thức sâu rộng về ngành, Giáo sư tiến sĩ Nguyễn Lân Dũng đã chia sẻ với các chủ trang trại chăn nuôi tại tỉnh Hà Tĩnh về xu hướng mới của thế giới trong lĩnh vực nông nghiệp, giới thiệu các ứng dụng công nghệ vi sinh mới hiện nay như: diệt mối bằng bào tử nấm sợi, trồng gấc để xuất khẩu… Đáng quý hơn, Giáo sư đã giới thiệu các đơn vị doanh nghiệp hiện đang ứng dụng, phân phối các sản phẩm công nghệ nêu trên đồng thời tiêu thụ thành phẩm, nhằm giúp đỡ và đảm bảo đầu ra cho bà con nông dân.

Giáo sư Nguyễn Lân Dũng chia sẻ kinh nghiệm với các hộ chăn nuôi

Ngoài ra, trong Hội nghị này, các chủ trang trại đã có cuộc thảo luận sôi nổi với đại diện của các Nhà tổ chức và về việc ứng dụng probiotics trong lĩnh vực nông nghiệp, giúp nâng cao chất lượng, sự an toàn và tính hiệu quả trong chăn nuôi, qua đó, từng bước nâng cao chất lượng đời sống của các hộ nông nghiệp tại Việt Nam nói chung và tại tỉnh Hà Tĩnh nói riêng.

Một đại biểu tham dự Hội nghị phấn khởi khi được dùng thử sản phẩm PigMax

Hội nghị đã kết thúc thành công tốt đẹp và mở ra một thị trường tiềm năng cho các đơn vị phân phối chế phẩm sinh học probiotics ứng dụng trong chăn nuôi. Sau hội nghị này, công ty BioSpring sẽ tổ chức thêm nhiều chương trình tập huấn hơn nữa về việc Ứng dụng Công nghệ Sinh học trong chăn nuôi cho bà con nông dân tại các tỉnh miền trung.

Ban tổ chức và đại diện các đơn vị tài trợ chụp ảnh kỉ niệm cùng Gs. Nguyễn Lân Dũng